Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Chiếc Audi Việt Nam và câu chuyện “đổ bộ” thị trường Campuchia



“Với Audi, không giống như đa số những hãng xe khác tại Việt Nam, doanh số năm 2012 của chúng tôi khá ổn định, nên việc tăng trưởng 80% trong năm 2013 là một thành tựu lớn đối với Audi AG và Audi Việt Nam” - Ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Audi Việt Nam cho biết.


 Đó là thông tin được đại diện Audi Việt Nam đưa ra bên cạnh việc xác nhận sẽ đưa vào hoạt động Audi chi nhánh Đà Nẵng trong năm 2014 này.
Trong thông cáo báo chí được đưa ra tại buổi tọa đàm Marketing “Audi, sự thành công của những chiếc xe mang triết lý Vor-Sprung Durch Technik” diễn ra sáng nay tại Hà Nội đã nếu rất rõ về việc “đổ bộ” của Audi Việt Nam tới đất nước láng giềng Campuchia trong tháng 7/2014. Hãng xe sang nước Đức cũng tiết lộ về việc lên kế hoạch khai trương Audi Đà Nẵng để phục vụ tốt hơn khách hàng ở khu vực miền trung trong năm nay.

Buổi tọa đàm "Audi, sự thành công của những chiếc xe mang triết lý Vor-Sprung Durch Technik" diễn ra sáng 25/4. Ảnh: Quang Đăng
Ở Việt Nam, trong khi thị trường xe thương mại năm 2012 giảm khoảng 50% thì phân khúc xe sang, cao cấp vẫn “sống khỏe” cùng với con số ấy tại thời điểm 2013. Điều đó cho thấy khách hàng tại phân khúc này vẫn đang lạc quan và tin tưởng vào sự phục hồi của nền kinh tế. Riêng Audi Việt Nam, một con số ấn tượng được thiết lập trong bối cảnh ảm đạm của nền kinh tế năm ngoái đó là đã có tới 600 chiếc xe bốn vòng tròn tới garage của khách hàng, vượt xa kỳ vọng 460 xe ban đầu.

Showroom Audi lớn nhất Việt Nam tại Hà Nội

Với những thành tựu đáng kể trong bối cảnh ảm đạm của thị trường ô tô nói chung và phân khúc xe sang nói riêng, Audi đang thừa thắng xông lên cũng những “gà nòi” của mình như Audi A4, A5 Sportback, A6 và Q5… Không chỉ mở rộng thêm chi nhánh tại Đà Nẵng, “tiện đường” đổ bộ Audi Việt Nam tiếp tục mở rộng sang người hàng xóm Campuchia bằng đại lý bề thế giữa thủ đô Phnom Penh vào tháng 7 tới đây. Điều này cho thấy tầm chiến lược của Audi AG cũng như những thuyền trưởng của hãng này tại dải đất hình chữ S. Sẽ là tốn kém nếu như thiết lập một bộ máy như Audi từng làm tại Việt Nam trong khi Campuchia là một thị trường mới mẻ, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thay vào đó là việc mở rộng tầm hoạt động của Audi ra khỏi Việt Nam, đó là một việc làm tiện cả đôi đường và hợp lý trong thời điểm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét