Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Diện kiến chiếc xe tuk tuk "xa hoa" nhất Ấn Độ


Ngoài ra, Annadurai còn chở khách miễn phí tùy từng đối tượng khách hàng vào những dịp đặc biệt, như các bà mẹ và con nhỏ vào ngày của Mẹ, học sinh vào ngày trẻ em, khách hàng nam trên 45 tuổi vào ngày của Cha, các cặp tình nhân vào ngày Valentine, hay giảm cước phí 50% vào ngày sinh nhật của chính chủ nhân chiếc xe.


Khi làm hành khách trên xe tuk tuk này, bạn có thể dễ dàng truy cập internet hay xem phim.
Nếu bạn nghĩ chiếc xe tuk tuk chỉ dành cho những người có thu nhập thấp với trang thiết bị nghèo nàn thì bạn đã nhầm khi bước lên xe của tài xế Annadurai tại thành phố Chennai, Ấn Độ. Hơn hẳn những chiếc xe taxi 4 bánh thông thường, chiếc xe tuk tuk này được trang bị đầy đủ tiện nghi,  phương tiện giải trí từ truyền thống đến hiện đại. Có thể kể tên: thư viện mini với sách báo, tạp chí, wifi miễn phí, tivi cỡ nhỏ và một máy tính bảng. Để có những trang thiết bị này, Annadurai đã tự bỏ tiền túi dành dụm trong vòng một năm trời.


Theo Annadurai, việc làm này của anh không hề lãng phí mà nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn: "Tôi làm điều đó chỉ vì một lý do: khách hàng là thượng đế thực sự". Tanuj, một khách hàng quen thuộc cho biết: "Tôi không có cảm giác mình đi trên một chiếc xe, mà giống như một cửa hàng giải trí". Mỗi buổi sáng, anh có thêm nửa tiếng đọc báo khi ngồi trên xe của Annadurai trong khi các hành khách khác lại dùng máy tính bảng trên xe để lướt web, tải ứng dụng hoặc lướt qua các tạp chí thời trang để tìm ý tưởng.

Ngoài những thiết bị công nghệ cao, Annadurai còn là một tài xế có tấm lòng nhân hậu khi nhận chở miễn phí cho các giáo viên. "Dù là bác sĩ, kỹ sư hay thậm chí là tổng thống, họ đều được các giáo viên dạy dỗ nên người, vì thế tôi tôn trọng họ", Annadurai cho biết.


Không chỉ chở khách miễn phí, người tài xế này còn dành một phần thu nhập của mình cho quỹ giáo dục trẻ em nghèo ở Chennai. Năm ngoái, ông đã tài trợ cho ba trẻ em nghèo và cuối năm nay anh dự định sẽ tăng số trẻ được tài trợ lên con số 10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét